thức ăn không nên ăn

Nếu bạn không biết những thức ăn không nên ăn trước tập thể hình; ngay cả khi bạn chăm chỉ luyện tập và thực hiện theo  sự hướng dẫn của huấn luyện viên; thì hiệu quả tập luyện của bạn có thể không tốt như vậy! Thức ăn và đồ uống ăn trước khi tập luyện sẽ ảnh hưởng đến lượng năng lượng tiêu hao và lượng chất béo được đốt cháy. Cơ thể chúng ta không tập trung vào việc đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp, mà sử dụng rất nhiều năng lượng cho quá trình tiêu hóa. Do đó, nếu bạn ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa hoặc chất xơ, cơ thể sẽ khó cải thiện cả về thể lực và tiêu hóa.

Chế độ ăn uống sau khi tập luyện cũng rất quan trọng, vì khoảng thời gian sau khi tập luyện là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi năng lượng, xây dựng lại cấu trúc cơ và phát triển cơ bắp. Các chuyên gia thể hình đã đề cập đến những thực phẩm không nên ăn trước và sau khi tập luyện. Bạn nên ghi vào sổ tay thể dục của mình!

Những thức ăn không nên ăn trước và sau khi  tập thể hình

Thực phẩm có lượng đường cao

Những loại thực phẩm có lượng đường cao như bánh ngọt thường chứa nhiều số lượng đường mà bạn cần nạp vào cơ thể sau khi tập. Các loại như bánh quy, bánh bông lan… có tác dụng mang đến nguồn năng lượng thiết yếu trước khi tập luyện không phải sau. Vì đây là những thực phẩm có thể dễ dàng tiêu hóa và là nguồn nguyên liệu lý tưởng cho tập luyện. Để nạp năng lượng sau tập luyện, thay vì bánh ngọt bạn có thể ăn hoa quả sấy khô hoặc vài lát bánh mì nướng.

Thực phẩm nhiều chất xơ

thức ăn không nên ăn

Những thực phẩm nhiều chất xơ như rau củ quả tuy là thực phẩm tốt cho việc giảm cân nhưng lại không phải lựa chọn hợp lý sau khi tập luyện. Lý do chính bởi vì những rau củ quả: cần tây, cà rốt, súp lơ xanh, ớt chuông…  chứa ít calo và không thể mang đến đủ lượng dinh dưỡng để người tập phục hồi năng lượng sau khi tập luyện. 

Thực phẩm có nhiều đạm, thịt

Người tập gym không nên ăn gì? Thực phẩm có nhiều đạm, thịt sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể do đó bạn nên sử dụng trước hoặc ăn với mức độ vừa phải. 

Salad, rau sống

Tuy salad, rau xanh là thực phẩm lành mạnh hơn các món nhiều chất béo. Tuy nhiên, chất xơ lại thúc đẩy quá trình tiêu hóa và làm tăng nhu cầu năng lượng của cơ thể. Từ đó cơ thể người tập cần một lượng máu lớn hơn để tới đường tiêu hóa và điều này làm cản trở hoạt động tập luyện. Bạn vẫn có thể ăn với một ít chất xơ như các loại hoa quả là đào, táo, chuối, mận…

Rượu bia, thức uống có cồn

thức ăn không nên ăn

Sau khi đã chọn mua voucher gym tập luyện ưng ý, điều mà bạn cần lưu tâm là giảm thiểu các loại rượu bia ;và thức uống có cồn. Rượu bia hay thức uống chứa cồn ;sẽ ảnh hưởng tới sự sản sinh hormone tăng trưởng ;và sự tập trung testosterone; và sẽ khiến cơ bắp bị giảm cả về số lượng lẫn chất lượng.

Thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ kể cả là chất béo tốt cho sức khỏe như dầu dừa; cũng là đồ mà bạn không nên sử dụng sau khi tập. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những thực phẩm này; là nguyên nhân chính dẫn đến quá trình tiêu hóa cơ thể bị chậm lại; nên người tập cần hạn chế tối đa. 

Thịt đỏ

Tập thể hình không nên ăn gì? Nhiều người tập luyện thường có xu hướng ăn thịt sau khi tập gym để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu khoa học; thì chỉ nên ăn thịt vào buổi sáng chứ không nên tiêu thụ sau tập luyện ;vì thịt đỏ nói riêng và thịt nói chung sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa. Đặc biệt với thịt đỏ có lượng lớn mỡ bão hòa động vật cao;vừa không cung cấp protein thiết yếu cho cơ thể mà còn bịt kín các động mạch.  

Thức ăn nhanh

Tập gym nên kiêng gì? Thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, snack… là những món ăn yêu thích của nhiều người và dân tập gym cũng không ngoại lệ. Không chỉ hấp dẫn về hương vị mà loại thực phẩm này còn chứa nhiều muối khiến bạn thèm ăn hơn. Nguyên nhân là vì trong quá trình tập luyện khi bạn đổ mồ hôi đã mất đi lượng lớn natri và kali do đó cơ thể bạn có nhu cầu nạp lại lượng bị mất này. 

Nguồn: Mstyle.vn