Cây chó đẻ răng cưa là một cái tên gây xa lạ với khá nhiều người; đặc biệt là những người sống tại thành thị. Loại cây này được tìm thấy tại những cánh rừng khô; hay thậm chí bạn còn có thể tìm thấy chúng khi chúng đang phát triển ven đường. Tuy nhiên khá ít người để ý đến sự tồn tại của chúng; một số người chỉ cho rằng đây là một loại cây dại; và chúng không thể làm gì khác đặc biệt là về việc chữa trị một số bệnh của người.

Tuy nhiên nếu bạn biết cách xử lý chúng một cách chuẩn xác; rất có thể bạn sẽ không cần phải tìm đến những viên thuốc tây nữa. Hiện nay có khá nhiều công thức về loại cây chó đẻ răng cưa này. Hãy cùng bắt tay vào tìm hiểu một số loại bệnh cũng như công thức có thể tiêu diệt được chúng ngay dưới đây. Đừng quên chia sẻ chúng cho người thân yêu và bạn bè; để họ cũng biết cách điều trị bệnh bằng những loại cây đế từ thiên nhiên.

Chữa bệnh gan

Chữa bệnh gan

Các chất có trong cây chó để có khả năng kháng các loại virus gây viêm gan B; từ đó có thể bảo vệ gan khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ngoài ra nếu bạn muốn chúng có hiệu quả hơn; bạn cần phải kết hợp loại cây này cùng với một số loại thuốc khác.

  • 40g cây chó đẻ
  • 12g mã đề
  • 12g chí tử
  • 16g nhân trần

Sử dụng tấy cả nguyên liệu đem đi sắc thuốc. Chia ra nhiều thang sau đó sử dụng mỗi ngày 1 thang thuốc. Bạn cần kiên trì trong vòng 1 tháng để chữa hẳn bệnh. Loại thuốc này đặc biệt không dành cho những người phụ nữ có thai.

Chữa mụn nhọt sưng đau

Kết hợp với muối giã nhỏ và một ít nước sôi, cây chó đẻ có thể tạo ra một hỗn hợp thuốc đắp vào chỗ mụn nhọt hữu hiệu.

Chữa tưa lưỡi ở trẻ em

Chữa tưa lưỡi ở trẻ em

Dùng chày giã nhuyễn phần cây tươi; sau đó lọc qua ray bỏ bã. Lấy nước cốt bôi vào lưỡi trẻ.

Chữa mắt đau sưng đỏ, đái ra máu, đi ngoài ra nước

Sắc thuốc cùng 40g cây chó đẻ, 20g mã đề, 12g dành dành để uống cho đến khi hết bệnh.

Chữa xơ gan cổ trướng

Chữa xơ gan cổ trướng

  • 100g cây chó đẻ răng cưa
  • Đường

Sao khô phần cây chó đẻ rồi đem đi sắc với 3 lần nước. Lấy phần nước còn lại khuấy cùng với đường; chia chúng ra thành nhiều phần sau đó uống hết trong ngày. Thực hiện liên tục trong 40 ngày; cùng với chế độ ăn hạn chế đạm và muôi; để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Chữa sản hậu ứ huyết

Sắc khô phần cây từ 8 đến 16 gam để lấy nước uống hằng ngày.

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng chúng; sử dụng liều lượng lớn hay không nghe theo lời dặn của bác sĩ chuyên môn; sẽ dẫn đến những tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì thế nếu muốn dùng chúng để chữa bệnh; nâng cao sức khỏe hãy nghe theo lời chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý những loại thuốc được chế biến từ loại cây chó đẻ răng cưa; không phù hợp cho những người có máu nóng. Chúng có thể sẽ gây ra các bệnh khác nặng hơn.

Ngay cả người sử dụng không phải là bạn; nếu thấy những trường hợp sử dụng quá liều lượng; bạn nên cảnh báo với họ về sự nguy hiểm của chúng.

Nguồn: 24h.com.vn