Đừng quá chủ quan rằng sức khỏe của mình luôn đạt được trạng thái tốt nhất; kể cả có bị ảnh hưởng từ thời tiết hay vùng mùa. Suy nghĩ này có thể khiến bạn mắc các căn bệnh nghiêm trọng; đặc biệt là có thể dẫn đến ho sốt không ngừng nghỉ; và bạn có thể nhập việc vì tính chủ quan của mình. Do đó khá nhiều người thường xuyên bổ sung các chất bổ cho cơ thể; đặc biệt những bài thuốc từ thiên nhiên; chúng dễ dàng khiến người ta phải luôn để ý và ưu tiên; vì có thể giúp bạn chống cảm hữu hiệu nhất.

Những bài thuốc thiên nhiên tuy không được nhiều người biết đến; nhưng chắc hẳn chúng chính là một trong số những dược liệu hiệu quả. Lấn át đi những khả năng xuất hiện bệnh; chữa trị các loại bệnh khác nhau; thậm chí là chữa dứt điểm. Vì thế bạn nên tìm hiểu về chúng ngay ngày hôm nay; để kịp thời bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể bạn cũng như là của mọi người trong gia đình.

Nhân sâm

Nhân sâm

Là một trong những loại thuốc quý của y dược; giúp con người có thể chống lại lão hóa, an thần, bổ tỳ ích phế, đại bổ nguyên khí, ích khí cường thân thể… Tăng cường sức khỏe cho cơ thể bằng những chất bổ có sẵn trong nhân sâm. Từ đó chữa trị các loại bệnh như khí huyết hư suy, dương nuy, mạch vi dục tuyệt…

Tây dương sâm

Là loại “tiên dược” của các căn bệnh ho khan thậm chí nôn ra máu. Chúng góp phần bổ dưỡng âm khí, dành riêng cho những người hư phế quản; giảm các triệu chứng tay nhiều mồ hôi, hay ho, mất giọng, khàn tiếng… Bạn nên dùng tây dương sâm trong 1 đến 10 ngày liên tục để trị dứt bệnh.

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ

Các loại triệu chứng tì khí hư nhược đều dựa vào hoàng kỳ mới có thể có tiến triển tốt hơn. Chúng làm thuyên giảm các loại bệnh về khí huyết rất hay; chữa trị về căn bệnh ra  nhiều mồ hôi; ung thu hay lở miệng… Dùng khoảng 20 đến 50 gam trong một ngày; mới có thể cải thiện được tình hình.

Đằng sâm

Những người hay chóng mặt đau đầu, xanh xao mặt mày, suy dinh dưỡng và có hệ tiêu hóa kém… nên thường xuyên sử dụng đằng sâm. Chúng có thể sinh tân dưỡng huyết làm cải thiện tình hình ăn ít, đi ngoài phân nhão hay hơi sức ngăn. Nên dùng một ngày khoảng 20 đến 40 gam đằng sâm.

Đằng sâm

Thái tử sâm

Đặc biệt là trẻ con gầy gò và yếu đuối; các bệnh nhân bị mắc chức hay ra mồ tay, ho, phổi hoạt động kém. Thái tử sâm sẽ giúp ích khí sinh tân và bổ phế kiện tỳ; cải thiện tình hình trở nên lạc quan hơn bằng việc sử dụng 10 đến 30 gam trong một ngày.

Bạch truật

Bạch truật

Đường tiêu hóa kém, khiến phân bị nát, người luôn mệt mỏi, tay chân ra nhiều mồ hôi thậm chí bị phù nề. phụ nữ bị động thai… sử dụng 10 đến 20g bạch truật một ngày; để có thể cải thiện đường tiêu hóa, bổ khí kiện tì, táo thấp lợi thủy, an thai…

Đừng quên chia sẻ các loại thuốc này đến những người bạn bè; thậm chí là người thân trong gia đình bạn nhé! Rất có thể chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chữa trị bệnh của người thân. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình và người thân  nhé!

Nguồn: 24h.com.vn