đà lạt

Do ảnh hưởng của Covid, ngành du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều, các địa điểm du lịch cũng như điểm tham quan đã tạm ngừng đón khách do lo sợ bị bùng nổ và lây lan của dịch bệnh. Nhưng thật ra vẫn còn nhiều địa điểm check in cực kì thu hút và lạ mắt vẫn luôn đón chào khách du lịch gần xa. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới cho bạn những địa điểm như vậy, để nếu có dịp ghé ngang, hãy dừng xe, chụp một kiểu ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp bạn nhé!

Bức tường Cối Xay Gió, Đà Lạt

Ra mắt vào đầu năm 2017, bức tường vàng với dòng chữ cổ kính bỗng chốc trở thành; địa điểm phượt “không thể bỏ qua” ở Đà Lạt. Bất kể thời gian nào trong ngày, khách du lịch thường phải xếp hàng dài để được chụp ảnh trên tường. Do khách hàng thường xuyên qua đường hoặc tụ tập trước các cửa hàng xung quanh; nên tình trạng này đôi khi ảnh hưởng đến giao thông và những người xung quanh. Nhưng đây không phải là lý do cho sự biến mất của bức tường.

địa điểm check in

Bức tường là thiết kế của tiệm bánh tên Cối Xay Gió. Đăng Phong, chủ tiệm bánh, cho biết cơ sở này ngừng hoạt động; do không thể gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng của Nhà sách Hòa Bình; đồng nghĩa bức tường vàng cũng phải xóa bỏ. Tuy nhiên, anh Phong khẳng định sẽ mang bức tường trở lại ở một địa chỉ khác trong tương lai.

Nhà sách nằm trong khu trung tâm Hòa Bình được người Pháp quy hoạch xây dựng từ những năm 1920. Xung quanh công trình này có các địa chỉ lâu năm mang dấu ấn Đà Lạt; như chợ Đà Lạt hay quán bà Năm, quán Tùng là những quán cà phê hơn nửa thế kỷ.

Đồi chè Ô Long, Sa Pa

Đồi chè tại Ô Quý Hồ (Sa Pa, Lào Cai) thông báo dừng đón khách tham quan từ 1/12; để tránh tập trung đông người, phòng chống Covid-19 khi xuất hiện; ca nhiễm mới trong cộng đồng tại TP HCM.

Vào khoảng tháng 11, mận anh đào nở rộ trên các đồi chè thu hút rất nhiều khách du lịch. Công ty quản lý các đồi chè tuyên bố sẽ mở cửa miễn phí từ ngày 27/11 cho đến khi hoa tàn. Tuy nhiên, do nhiều người không thực hiện đúng quy định nên thời gian đóng cửa sớm hơn dự định. Khách mang đồ ăn, xả rác, bẻ cành hoa, đi vào khu vực trồng chè; không xuất trình chứng minh thư, đeo khẩu trang, sát trùng tay.

Hẻm Hào Sỹ Phường, TP HCM

Vào tháng 8 năm 2020, các biển báo cấm chụp ảnh và chụp ảnh; đã được treo trên các tầng cao của khu dân cư ở quận Hào Sĩ. Mục đích là để tránh đông đúc trong Covid-19. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là người dân không muốn có nhiều người lạ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của khu dân cư. Trước đây, con hẻm này nổi tiếng với nhiều sản phẩm điện ảnh và âm nhạc. Màn biểu diễn của đoàn phim và khách mời đến chụp ảnh gây ồn ào; mất vệ sinh và khiến người dân bức xúc.

địa điểm check in

Hẻm Hào Sỹ Phường do doanh nhân Hứa Bổn Hỏa, một trong bốn người giàu nhất miền Nam khi đó, xây dựng và cho cộng đồng người Hoa thuê vào những năm 1910. Sau này, bối cảnh hoài cổ của con hẻm thu hút du khách trong nước lẫn quốc tế đến check-in.

Ngọn đồi săn mây Yumonang, Lâm Đồng

Ngọn đồi Yumonang thuộc xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, cách TP. Đà Lạt gần 20 km. Nơi này được biết đến là điểm săn mây đẹp cho khách tham quan miễn phí. Khoảng đầu năm 2020, ngọn đồi thu hút sự chú ý của các du khách; người và xe lên đồi nhiều đến nỗi tạo thành lối mòn.

đồi săn mây

Không bao lâu, ngọn đồi tràn ngập rác, cây cỏ bị dẫm nát, đám cháy loang lổ; do sự thiếu ý thức của khách tham quan, người đi check in cắm trại qua đêm. Thậm chí, một số nhóm bày tiệc gây ồn ào. Bức xúc với tình trạng này, sau nhiều lần nhắc nhở khách nhưng không hiệu quả; chủ sở hữu quyết định rào phần đất đỉnh đồi, không cho du khách tự do đến đây từ tháng 5/2020. Trước đó, cầu gỗ gần đồi chè Cầu Đất, một điểm săn mây khác ở Đà Lạt; cũng ngừng đón khách từ 10/3/2019.

Nguồn: Vnexpress.net