Mất:3 phút, 15 giây để đọc.

Việc chúng ta sử dụng xe đạp tập đúng cách sẽ hạn chế được những chấn thương có thể gặp phải. Đây là nguyên tắc quan trọng mà bất cứ ai cũng sẽ phải tuân thủ trong quá trình luyện tập thể dục thể thao. Đây là một trong những phương pháp giúp cho bạn giảm cân hiệu quả. Mang lại một sức khỏe dẻo dai và hạn chế mắc một số bệnh nguy hiểm về tim mạch và huyết áp.

Trên thực tế, chắn chắn chúng ta sẽ không nắm rõ được quy trình sử dụng xe đạp mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn không muốn mắc phải những sai lầm đáng tiếc thì nên học cách sử dụng xe hiệu quả. Đặc biệt, bạn sẽ phải đối mặt với những chấn thương nếu không nắm rõ cách thức tập luyện cùng xe đạp tập. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung kiến thức trong quá trình luyện tập thể dục thể thao của mình nhé!

Điều chỉnh xe đạp tập không chính xác

Nhiều người mắc cùng một sai lầm bắt đầu sử dụng xe đạp tập.

  • Thứ nhất, họ thường để yên xe đạp tập quá thấp khiến cho phần chân bị gập khi đi xe. Cách tốt nhất là bạn nên giữ yên xe ở độ cao vừa phải để chân chỉ hơi khuỵu xuống sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát. Từ đó, quá trình lái xe sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Nếu để quá cao hoặc quá thấp bạn sẽ dễ bị chấn thương cẳng chân khi bước xuống
  • Thứ hai, tay lái thường được đặt quá thấp. Việc cúi người sẽ làm cho bạn bị chấn thương bả vai, căng cơ vì dồn lực vào cánh tay. Tay lái phải luôn cao hơn yên và hai tay lái phải được tách ra khỏi cẳng tay. Nếu bạn bối rối, hãy gọi người hướng dẫn để giúp bạn điều chỉnh xe đạp tập cho đến khi bạn tự làm được.

Điều chỉnh xe đạp tập trước khi luyện tập

Lời khuyên: Bạn có biết đi xe đạp tập đúng cách có thể giúp con bạn tăng chiều cao khi trưởng thành? Chỉ cần điều chỉnh một chút độ cao của yên xe. Hơn nữa, mỗi lần đạp bàn đạp, chân của người lái sẽ chạm đến yên và cổ xe đạp sẽ nhô lên trên mức bình thường.

Vì vậy, mỗi khi bước xuống, bàn chân của họ phải duỗi thẳng để tiếp cận bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân của con bạn sẽ phát triển dài ra. Điều này bé sẽ thích nghi với chiều cao của yên và dần dần làm quen với vị trí mới.

Đạp xe đạp tập sai tư thế

Sai lầm nghiêm trọng này thường là của những người mới bắt đầu. Mọi người có xu hướng nghiêng về phía trước khi họ mệt mỏi vì tập thể dục. Điều này sẽ làm chấn thương đầu gối và cột sống của bạn. Do đó, hãy cố gắng để cột sống của bạn thẳng đứng. Đồng thời, nhớ dồn 80-85% trọng lượng cơ thể lên yên xe.
Hãy luôn có sự hỗ trợ của huấn luận viên để đạp xe đúng

Để lực cản quá nhé

Hầu hết những người đi xe đạp tập không thực sự tăng lực cản cần thiết mà chỉ cần một lực nhỏ. Bạn cần phải cảm nhận sức nặng dưới chân, giống như đi trên cát hoặc đường nhựa. Cơ thể là một cỗ máy có thể thích ứng một cách thông minh với các tình huống mới.

Do đó, nếu cảm thấy bài tập không còn hiệu quả, hãy tăng cường sức đề kháng. Nếu không gặp khó khăn thì làm sao có kết quả? Do đó hãy cố gắng kiên trì trong mỗi bước tập luyện. Nhờ đó, bạn sẽ thấy được thành quả mà bạn xứng đáng nhận được. 

Nguồn: Thethaodaiviet.vn