thể dục thể thao giúp tốt cho xương
Mất:3 phút, 20 giây để đọc.

Thanh thiếu niên độ tuổi đánh dấu sự lớn lên của trẻ. Nằm trong độ tuổi từ 13 – 19 tuổi. Vao giai đoạn này các em hình thành nhân cách, phát triển thể chất một cách toàn diện. Phụ huynh và nhà trưởng kết hợp giáo dục để các em tránh xa các tệ nạn xã hội. Không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh các yếu tố tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thanh thiếu niên. Nhà trường và cha mẹ cần có thêm các hoạt động để các em thấy rõ được tác hại của rượu bia, mang thai sớm,…

Xương và chiều cao trong tuổi vị thành niên phát triển nhanh nhất. Loãng xương một nguy cơ luôn tiềm tàng trong độ tuổi. Một nghiên cứu tại Thụy Điển chỉ ra rằng hoạt động thể thao giúp thanh thiếu niên cải thiện nguy cơ loãng xương. Vậy hoạt động thể thao như thế nào là tốt? Thời gian gian mỗi ngày là bao lâu? Nên chơi các môn thể thao nào? Hãy đến với các hoạt động thể thao giúp thanh thiếu niên giảm nguy cơ loãng xương.

Các hoạt động thể thao giúp thanh thiếu niên giảm nguy cơ loãng xương

Nghiễn cứu về hoạt động thể giao giúp giảm nguy cơ loãng xương

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển được đăng trên Tạp chí Y học Loãng xương Quốc tế “International Osteoporosis Foundation”, cho thấy những lợi ích của hoạt động thể chất trong việc dự phòng loãng xương.

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển tiến hành khảo sát 170 tham gia hoạt động thể chất 200 phút mỗi tuần. Trong khi đó có 91 trẻ gồm chỉ tham gia hoạt động thể chất 1 giờ mỗi tuần. Những trường học có các em tham gia thường ở trong cùng một khu vực, điều kiện như nhau. Sau 7 năm các nhà nghiên cứu phân tích đánh giá lại khối lượng, cấu trúc của xương chày.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những trẻ gái tham gia các hoạt động thể chất từ mức độ vừa đến nặng. Xương chày mạnh hơn lên (+6,9%), dày hơn (+2,5%) và có mật độ xương tốt hơn. Ngược lại ở trẻ trai, các nhà nghiên cứu không thấy những ảnh hưởng của hoạt động thể chất đến chất lượng của xương.

Hoạt đọng thể thao ở thanh thiếu niên

Kết quả của quá trình nghiên cứu

Các kết quả nghiên cứu trước đây cho thấy gia tăng hoạt động thể chất giúp tăng khối lượng và sức mạnh của xương ở những thanh thiếu niên. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy những lợi ích của việc tăng thời gian hoạt động thể chất trong nhà trường (đặc biệt trẻ gái) trong thời kỳ xương phát triển.

Theo Tiến sĩ Fritz Jesper-Đại học Lund cho biết “Quan trọng hơn là phải tăng khối lượng và sức mạnh của xương trong giới trẻ. Điều này đã có những tác động tích cực đến “sức khỏe” xương. Qua đó giúp dự phòng gãy xương ở độ tuổi trưởng thành”.

Loãng xương rất bệnh thường gặp nhưng diễn biến âm thầm, không có triệu chứng đặc hiệu. Khi bệnh nhân có triệu chứng thì thường đã bị giảm 30% khối lượng xương. Số trường hợp gãy cổ xương đùi do loãng xương đang gia tăng nhanh đặc biệt ở các nước châu Á. Một bệnh lý có thể dự phòng được nhờ luyện tập thể dục thể thao từ thời thanh thiếu niên. Hoạt động thể thao được xem như biện pháp giúp dự phòng loãng xương.

Thể thao giúp giảm nguy cơ loãn xương ở thanh thiếu niên

Vừa rồi là bài các hoạt động thể thao giúp thanh thiếu niên giảm nguy cơ loãng xương. Mong rằng mang lại các thông tin bổ ích cho bạn đọc. Hãy cùng ffg.vn đón đọc các tin tức dinh dưỡng mới.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn